March 28, 2024   10:37:48 PM ICT
STEC-ASCON-PLEเริงร่า สีม่วงสัญญา2-3เซ็นสิ้นเดือน
ทันหุ้น- STEC-ASCON-PLE เตรียมรับข่าวดี สายสีม่วงสัญญา 2-3 เซ็นสิ้นเดือน ด้านบิ๊ก STECเชื่อทุกอย่างจบลงได้ด้วยดีหลังรอนานเกือบปี ส่วน ASCON เดินหน้าเจรจาพารท์เนอร์ประมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน-แดง แย้มเบื้องต้นดีลคืบหน้า เชื่อเร็วๆ นี้รู้ผลผู้ร่วมทีม ขณะที่ PLE ขอชิงเค้กไทยเข็มแข็ง กวาดงานด้านสาธารณะสุขเพิ่ม เชื่อศักยภาพล้นงานใหม่จ่อเพียบ 


     นายวัลลภ รุ่งกิจวรเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัทชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)STECเปิดเผยถึง ความคืบหน้าโครงการเซ็นสัญญาสายสีม่วงสัญญา 2 ที่บริษัทชนะการประมูลนั้น เชื่อว่าการเซ็นสัญญาลงนามการก่อสร้างน่าจะเกิดขึ้นสิ้นเดือนตุลาคมนี้ หรือต้นเดือนพฤษจิกายน เนื่องจากเชื่อว่าหลังจากองค์การร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่นหรือ (ไจก้า ) ตอบรับการก่อสร้างหลังจากผ่านเงื่อนไขอนุญาโตตุลาการเรียบร้อยแล้ว คาดว่าขั้นตอนต่อไปการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รฟม.อยู่ระหว่างการยื่นระเบียบต่างๆในการก่อสร้างให้อัยการเพื่อตรวจสอบอยู่ โดยคาดว่าสิ้นเดือนนี้น่าจะเรียบร้อยในทุกๆ ด้าน


      “ตอนนี้ผมคิดว่าต่อให้เซ็นสัญญาวันไหนผมก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้เซ็นเดือนนี้เพราะถึงอย่างไรวันที่ 22 กับสิ้นเดือนก็คงต่างกันไม่มากรอเพียงอาทิตย์เดียวกันก็เซ็นอยู่แล้ว เมื่อเทียบกับเท่ากับการรอเป็นปี เพราะเข้าใจว่าตอนนี้เอกสารต่างๆอัยการน่าจะตรวจสอบอยู่คงต้องใช้เวลา”นายวัลลภกล่าว


ASCONจีบต่างชาติ
     นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอนคอน คอนสตรัคชั่นจำกัด (มหาชน)ASCON กล่าวว่า กรณีความคืบหน้าโครงการเซ็นสัญญาสายสีม่วงสัญญาที่ 3 ที่กลุ่มPAR Joint Venture ซึ่งประกอบด้วยบริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)PLE บริษัท แอสคอน คอนสตรัคชั่นจำกัด (มหาชน) ASCON และบริษัทรวมนครก่อสร้าง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ชนะการประกวด โดยมีมูลค่าโครงการถึง  5,050 ล้านบาท นั้นเชื่อว่าความเป็นไปได้การเซ็นสัญญาการเพื่อลงนามการก่อสร้างนั้นก็มีโอกาสที่จะเป็นไปได้ที่จะมีการเซ็นสัญญากันภายในสัปดาห์หน้าหรือวันที่ 22 ตุลาคมนี้ 


     ขณะเดียวกันจากข้อมูลจากหลายฝ่ายๆ นั้นเชื่อว่า ทั้งทางส่วนของการรถไฟแห่งประเทศไทย รฟม.ก็น่าจะมีการเตรียมพร้อมในเรื่องการเซ็นสัญญาทำให้เรื่องดังกล่าวมีความล่าช้าออกไป ซึ่งมีความเป็นไปได้เช่นกันที่ทางรฟม.จะนัดเซ็นสัญญา 2-3 ได้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ที่จะถึงนี้


     ส่วนความพร้อมในการเข้าประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และสายสีแดงนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการ ศึกษาแผนการเข้าประมูลอยู่ ทั้งในส่วนของผู้ร่วมทุน และมูลค่าโครงการความคุ้มค่าต่างๆ โดยบริษัทเชื่อว่าการเข้าประมูลรถไฟฟ้าสายอื่นที่ตามมาต่อจากสีม่วงนั้น บริษัทก็น่าจะใช้รูปแบบเดียวกันคือร่วมทุนกันพารท์เนอร์อื่น เพื่อให้ความแข็งแกร่งทั้งในส่วนของเงินทุน และการต่อรองการรับงานต่างๆในอนาคต
เข้าชม: 2,456

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com