March 29, 2024   3:11:02 PM ICT
หุ้นรับเหมาฯรายใหญ่บวก เก็งกำไรรฟท.จะเปิดซองประมูลรถไฟฟ้าสีแดงในเม.ย.
หุ้นผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของไทย ปรับขึ้น ขณะที่โบรกเกอร์มอง เชิงบวก กรณีการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) คาดจะเปิดซองประมูลราคาก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง สัญญา 1 และ 2 ในเดือนเม.ย.นี้


ราคาหุ้น บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) บวก 0.08 บาท หรือ 2.08% มาที่ 3.92 บาท, บมจ.ช.การช่าง(CK) บวก 0.10 บาท มาที่ 8.65 บาท และ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) บวก 0.10 บาท มาที่ 13.50 บาท



วานนี้ นายประจักษ์ มโนธัม รองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.และประธานคณะกรรมการประกวดราคา โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-รังสิต กล่าวว่า ผู้รับเหมาก่อสร้าง ทั้ง 3 รายที่ยื่นซองประมูล สัญญาที่ 1 และ 2 ผ่านการพิจารณารายละเอียดด้านคุณสมบัติ เบื้องต้นแล้ว



ล่าสุดอยู่ระหว่างพิจารณาคุณสมบัติด้านเทคนิคก่อสร้าง คาดว่าในวันที่ 31 มี.ค.54 คณะกรรมการฯจะสรุปรายละเอียดทั้งหมดเสนอผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.เพื่อพิจารณาได้ และคาดว่า จะเปิดซองประมูลราคาก่อสร้างได้ในเม.ย.นี้



ผู้รับเหมาที่ยื่นซองประมูล โครงการดังกล่าว ประกอบด้วย ITD, CK และ STEC ซึ่งในส่วนของ STEC ร่วมกับบมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ)



บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) มองว่าข่าวดังกล่าว เป็นบวกกับหุ้นรับเหมา ก่อสร้าง เนื่องจากงานรถไฟฟ้าสายสีแดง จะเป็นแหล่งรายได้และกำไรไปอีก 3-4 ปีข้างหน้า ผู้รับเหมาที่ผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิคกระจุกตัวใน 3 ผู้รับเหมาใหญ่ คือ ITD, CK และ STEC ซึ่งงานก่อสร้างที่ออกมามาก จะช่วยลดปัญหาการตัดราคากัน ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นที่ได้รับ อยู่ในระดับที่สูงขึ้น


อย่างไรก็ตาม หุ้นในกลุ่มที่มองโดดเด่น คือ STEC และ CK ส่วนความเสี่ยงคือ ราคาวัสดุก่อสร้าง และน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นสูง แนะ"ซื้อ" CK ราคาพื้นฐานที่ 11.30 บาท ส่วน STEC แนะ"ซื้อ" ราคาพื้นฐานที่ 16.64 บาท
เข้าชม: 2,050

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com