May 15, 2024   4:26:30 PM ICT
มนตรี-กิมเอ็งให้เป้า5เดือนดัชนี 830 จุด

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานกรรมการบริหาร บล.กิมเอ็ง เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นช่วงนี้ยังถือว่าน่าสนใจและน่าลงทุนได้อยู่ที่ระดับ P/E ที่ 10 เท่า ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำ มีศักยภาพในการเติบโตได้ ปัจจัยหลายๆเรื่องที่เคยเป็นปัจจัยลบ เมื่อช่วงต้นปีเช่น ไข้หวัดนกหรือก่อการร้าย นักลงทุนก็เริ่มทำความเข้าใจและปรับตัวได้แล้ว
        ?ตั้งแต่เดือนม.ค. เป็นต้นมาตลาดหุ้นถูกรุมเร้าด้วยปัจจัยลบหลายๆอย่างทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจเข้าลงทุนราคาน้ำมันที่เคยเป็นห่วงก็เริ่มมีสัญญาณดีขึ้นจากที่มีทีท่าว่าราคาน้ำมันจะขึ้นไปใกล้ 50 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลก็มีแนวโน้มว่าราคาน้ำมันเริ่มนิ่งและปรับตัวลดลงในระดับหนึ่งโดยเชื่อว่าราคาน้ำมันจะไม่แย่ไปกว่านี้?นายมนตรี กล่าว
        อย่างไรก็ดี เมื่อเปรียบเทียบกับค่าพี/อี เรโชของตลาดหุ้นไทยกับตลาดหุ้นอื่น เช่น สหรัฐฯ ที่มีค่าพี/อี เรโช 16-17 เท่า ยังเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะเติบโตได้พอสมควรโดยทางบล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ประเมินว่าหากราคาน้ำมันเกิน 45 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ดัชนีน่าจะขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 650 จุด
        หากราคาน้ำมันทรงตัวอยู่ที่ระดับ 37-45 เหรียญสหรัฐ ดัชนีตลาดน่าจะปรับตัวขึ้นไปได้ถึงระดับ 750 จุด แต่หากราคาน้ำมันต่ำกว่า 37 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ดัชนีตลาดมีโอกาสปรับตัวไปที่ระดับ 830 จุดโดยเป้าหมายดัชนีที่ให้ไว้นี้เป็นเป้าหมายอีก 4-5 เดือนข้างหน้า
        ทั้งนี้กลยุทธ์ในการลงทุนหากราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิน 45 เหรียญสหรัฐนักลงทุนควรลงทุนอย่างระมัดระวัง โดยกลุ่มที่น่าสนใจลงทุนได้แก่กลุ่มพลังงานและสื่อสาร จากที่ กทช.มีความชัดเจนมากขึ้นหากราคาน้ำมันทรงตัวอยู่ในระดับ 37-45 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

ที่มา www.manager.co.th

เข้าชม: 1,211

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com