April 29, 2024   4:05:00 AM ICT
S.F.C.ถือ ZMICO 15% ลือปูทางควบ SYRUS

Strategic Capital Acquisitions (S.F.C.) Limited กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ZMICO แล้ว ด้วยสัดส่วนร้อยละ15 วงการคาดการณ์เพื่อปูทางรับแผนควบรวม บล.ไซรัส
          นางดวงรัตน์ วัฒนพงศ์ชาติ กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ ZMICO เปิดเผยว่า ณ ปัจจุบัน Strategic Capital Acquisitions (S.F.C.) Limited ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ โดย ณ วันที่ 30 มีนาคม 2550 ถือหุ้นจำนวน 125,063,116 หุ้น หรือ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 15 ของทุนชำระแล้ว ซึ่งการเข้าถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าวเป็นการถือหุ้น ทางอ้อมผ่าน Broker Nominee 2 แห่ง ได้แก่ Quam Securities Company Limited และ Quam Securities Nominee (Singapore) Pte. Limited  ทั้งนี้ บริษัทฯได้ยื่นขอรับความเห็นชอบบุคคลที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และตามมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ.2546 เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2550 ซึ่ง Strategic Capital Acquisitions (S.F.C.) Limited ได้รับความเห็นชอบให้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2550 โดยปัจจุบันผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าวไม่ได้มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายและบริหารงานในบริษัทฯ แต่อย่างใด


          ด้านแหล่งข่าวจากวงการค้าหลักทรัพย์  กล่าวให้ความเห็นว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ZMICO ครั้งนี้  อาจเป็นการปูทางเพื่อควบรวมกับ บล.ไซรัส (SYRUS) โดยเป็นที่ทราบกันในวงการว่า Quam Securities อาจเป็น นอมินี ของ นายนุประพัทธ์  สนิทวงศ์ ณ อยุธยา  อดีตผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหารของ ZMICO  ดังนั้น จึงต้องจับตาการประชุมผู้ถือหุ้น ZMICO ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ว่าอาจจะเกิดการรวบรวมหุ้นเกิดขึ้น และโหวตเพิ่มวาระการประชุมเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น บล.ไซรัสเข้าไป  เหมือนเช่นที่เคยเกิดขึ้นในการประชุมผู้ถือหุ้น บล.แอ๊ดคินซัน (ASL) ซึ่งตอนนั้น ตระกูลเตชะอุบล มีการรวบรวมหุ้นจากนอมินีให้ถึงเกณฑ์ที่ ตลท.กำหนด และเสนอวาระปลด นางอาภา คิ้วคชา ออกจากการเป็นผู้บริหาร ASL
          ขณะที่ นายเชาว์ อรัญวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ ZMICO กล่าวว่า สำหรับส่วนตัวแล้วไม่ทราบว่า เพราะอะไร S.F.C  เข้ามาเก็บหุ้น ZMICO เพิ่ม และไม่รู้ว่าเบื้องหลังของ S.F.C คือใคร
          วานนี้ (4 เม.ย.) หุ้น ZMICO ปิดตลาดที่ระดับ 3.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท  หรือ 1.56% โดยระหว่างวันปรับตัวสูงสุด 3.94 บาท ต่ำสุด 3.86 บาท มูลค่าการซื้อขาย 15.271 ล้านบาท

ข่าวหุ้น
/
เข้าชม: 1,598

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com