May 15, 2024   12:00:04 PM ICT
มนตรีเผยหุ้นใหญ่ทิ้งKESTขึ้นบลูชิพ

มนตรี-บิ๊กกิมเอ็งมั่นใจครองแชมป์โบรกเกอร์เบอร์หนึ่งเมืองไทย เผยเหตุกิมเอ็ง โฮลดิ้งส์หุ้นใหญ่ขายหุ้นทิ้ง 1% เศษ เพื่อเพิ่มจำนวนหุ้นในกระดานหวังเห็น KEST เป็นหุ้นบูลชิพ
        นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) KESTกล่าวถึงความมั่นใจในการรักษาความเป็นอันดับหนึ่งของบริษัทหลักทรัพย์เมืองไทยว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งได้ต่อไปที่ผ่านมาทางกิมเอ็งยังมั่นใจที่ครองมาร์เก็ตแชร์ขยายใหญ่ที่ 11-12%ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการเติบโตของกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 46 บล.กิมเอ็งมีกำไร 110 ล้านบาท แต่ในช่วง 6 เดือนแรกปี 47 บล.กิมเอ็ง มีกำไร 140 บาทล้านบาท
        สำหรับกรณีที่บริษัท กิมเอ็ง โฮลดิ้งส์ ขายหุ้น บล.กิมเอ็ง ออกมาในปริมาณ 1.12% ซึ่งยังเหลือในพอร์ตอีก 64.28% เป้าหมายเพื่อต้องการเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น KEST
        ?ทางบริษัทกิมเอ็ง โฮลดิ้งส์ มีแนวคิดที่ต้องการให้หุ้น KEST เป็นหุ้นตัวหนึ่งที่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบลูชิพ ดังนั้นเมื่อมีความต้องการซื้อหุ้น KEST จากนักลงทุนสถาบันที่สูงทาง กิมเอ็ง โฮลดิ้งส์ จึงขายหุ้น KEST ออกมาเพื่อเพิ่มสัดส่วนของนักลงทุนให้มากขึ้นเพราะที่ผ่านมามีปริมาณการกระจายหุ้นในกระดานมีน้อยนายมนตรีกล่าว
        อย่างไรก็ตาม ในประเด็นที่นักลงทุนวิตกว่าการขายหุ้นเพิ่มเพื่อให้ในกระดานนั้น อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของนักลงทุนราย่อยจนเกิดการเทขายหุ้น KEST ออกมานั้น ทั้งนี้มองว่าในช่วงที่ผ่านมาการปรับขึ้นของหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์เริ่มชัดเจนมากขึ้นจากการที่มูลค่าการซื้อขายกลับมาหนาแน่นขึ้น
        สำหรับแผนรุกธุรกิจของบริษัทนั้น ทางบล.กิมเอ็ง มีการเน้นคุณภาพการดูแลลูกค้าคุณภาพมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นในส่วนของงานวิจัย และการแนะนำการลงทุนที่ดีประกอบกับทางบริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่ในปีหน้าอีก 3-4 สาขา

ที่มา www.manager.co.th

เข้าชม: 1,432

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com