April 29, 2024   5:48:10 PM ICT
TRUE

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส
          แม้ว่า TRUE มีสถานะเช่นเดียวกับผู้ให้บริการรายอื่นในไทย คือ อัตราค่าโทรศัพท์ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นใน 2Q50 และ 3Q50 แต่รายได้จากการให้บริการกลับคงที่เทียบกับ q-o-qก็เพราะเวลาในการโทร (MOU) ได้ลดลง สำหรับปัจจัยด้านบวกคือ รายได้จากการให้บริการกลับมาดีขึ้นมากในเดือน ต.ค. และมีโอกาสสูงที่ปี 51 บริษัทจะกลับมามีกำไรสุทธิสืบเนื่องจาก


          1) ค่าเสื่อมราคาที่ปรับลง
          2) การแข่งขันที่ลดลง และ
          3) การฟื้นตัวในเรื่องความมั่นใจของผู้บริโภค


          บล.ฟาร์อีสท์
          แม้ว่าเรายังมีมุมมองที่ค่อนข้างระมัดระวังต่อ TRUE แต่เราคาดว่าราคาหุ้นน่าจะตอบรับกับแนวโน้มผลประกอบการที่ดีขึ้นของ TRUE แม้ว่าจะมาจากการปรับปรุงนโยบายทางบัญชี เรื่องของการตัดค่าเสื่อมราคาสินทรัพย์ เพราะอย่างน้อยที่สุดความเสี่ยงในการเพิ่มทุนในระยะสั้นก็ชะลอออกไป ขณะที่ความเสี่ยงในระยะยาวในเรื่องการเพิ่มทุน แม้ยังคงมีอยู่ แต่ TRUE ก็ยังมีทางเลือกอยู่บ้าง ในการจัดหาโครงข่าย 3G โดยไม่ต้องอาศัยเงินลงทุนจำนวนมาก โดยอาจจะยู่ในรูปของการเช่าโครงข่ายผู้ประกอบการรายอื่น


          บล.นครหลวงไทย
          SCIBS ประเมินว่า TM ปรับราคาบริการช่วง On-Net ขึ้น จะส่งผลให้ Minute ofUse (MOU) ลดลง เนื่องจากผู้บริโภคจะปรับพฤติกรรม เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย ขณะที่ค่าใช้จ่ายด้านการตลาดจะยังสูงต่อเนื่องจาก Q3/50 เพื่อสร้างแบรนด์ในต่างจังหวัด และให้สอดคล้องกับเป้าหมาของ TM ที่ต้องการเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้ในต่างจังหวัดจากปัจจุบัน 55% เป็น 60%หลัง TM ได้ลงขยายโครงข่ายในต่างจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน TM มีสถานีรับ-ส่งสัญญาณในต่างจังหวัด 4,700 สถานี ครอบคลุมพื้นที่ได้ราว 92%


          บล.เกียรตินาคิน
          ความสำเร็จของกลยุทธ์ Convergence และ Bundling Service ทำให้ใน3Q/50 ฐานลูกค้า True move และ True vision เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้True มีการปรับนโยบายบัญชีโดยขยายอายุการใช้สินทรัพย์เฉลี่ยเป็น 15 ปี จากเดิม 12 ปีทำให้ค่าเสื่อมราคาใน 9M50 ลดลง 3,920 ล้านบาท โดยทั้งจำนวนถูกสะท้อนในผลประกอบการ 3Q/50 และเป็นสาเหตุสำคัญทำให้ผลประกอบการพลิกเป็นกำไรสุทธิ 1,197ล้านบาท


          บริษัทหลักทรัพย์ ซื้อ ขาย ถือ ราคา/บาทบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส / - - 7.50บล.ฟาร์อีสท์ / - - 7.80บล.นครหลวงไทย / - - 8.30บล.เกียรตินาคิน - - / 8.20

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,617

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com