April 29, 2024   9:36:30 PM ICT
KTB ใกล้เด้งกลับ?

คุณอรพิน จาก อ.เมือง จ.นครปฐม ถามถึงการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องของ KTBเป็นผลมาจากภาวะการลงทุนไม่ดี ทำให้นักลงทุนกลุ่มต่างๆ พากันเทขายหุ้นออกมาเป็นระยะจนราคาหุ้นอ่อนตัวลงทำจุดต่ำสุดบริเวณ 10 บาทอีกครั้ง ก็เลยอยากเข้าซื้อหุ้นเก็บไว้ในพอร์ตเพิ่มเติม เพราะรอบที่แล้วก็ได้กำไรจากการซื้อหุ้นบริเวณนี้ไปเป็นจำนวนมาก จึงอยากรู้ว่ารอบนี้จะได้กำไรเหมือนรอบที่แล้วไหม
          ช่างเป็นคำถามที่เหมาะเจาะกับภาวะการลงทุนช่วงนี้เสียเหลือเกินนะครับ
          เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่กำลังสับสนอย่างหนักว่าจะซื้อหุ้นตัวไหนดี และการที่คุณอรพิน ชี้ช่องทางรวยให้กับนักลงทุนรายอื่นไปพร้อมกัน ก็แสดงว่าคุณเป็นคนที่ศึกษาวิธีการลงทุนในหุ้นเป้าหมายมาเป็นอย่างดี
          ยิ่งคุณบอกว่าเคยได้กำไรจากการลงทุนในหุ้น KTB มาแล้ว ยิ่งทำให้รู้ว่าคุณเป็นคนเลือกเฟ้นหุ้นอย่างพิถีพิถัน และหมั่นติดตามความเคลื่อนไหวของหุ้นอย่างกระชั้นชิด จึงพอรู้รอบขึ้นลงของหุ้นเป็นอย่างดี
          ที่สำคัญ คือ คุณลักษณะดังกล่าวเป็นแบบอย่างที่ดีของนักลงทุนรายอื่นๆ ที่ต้องการประสบความสำเร็จในการลงทุนเช่นเดียวกับ คุณอรพิน
          ถ้าจำไม่ผิด รอบที่แล้ว KTB ปรับตัวขึ้นไปถึง 14 บาท และถ้าขายในระดับราคา 13-14 บาท จะได้กำไรประมาณ 3-4 บาท หรือกำไรราวๆ 20% ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้มค่าเลยทีเดียวนะครับ
          ผมเองอยู่ในวงการนี้มานานก็เพิ่งเห็นนักลงทุนรายย่อยเพียงไม่กี่รายที่ได้กำไรจากการลงทุนมากขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาจะมีคนเขียนมาถามว่าได้กำไรจากหุ้นเก็งกำไรสั้นๆเป็นส่วนใหญ่นั้นเอง
          เมื่อมีคนมาบอกว่าได้กำไรจากหุ้นพื้นฐานดีอย่าง KTB ก็เลยรู้สึกดีใจเป็นพิเศษ และอยากให้นักลงทุนรายย่อยจดจำวิธีการลงทุนของ คุณอรพิน ซึ่งมีการศึกษาว่าราคาหุ้นมีรอบขึ้นลงเป็นอย่างไร
          จากรูปแบการลงทุนที่มีแบบแผน และตัวผมเองก็เห็นราคาหุ้นมักดีดตัวกลับบริเวณ 10บาทเป็นประจำ ก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้นเป็นทวีคูณว่า ราคาหุ้นบริเวณดังกล่าวสามารถลงทุนได้อย่างแน่นอน
          ประกอบกับสัญญาณทางเทคนิคฟ้องว่า หุ้นปรับตัวลงมากเกินไป เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณไปยังนักลงทุนว่า หุ้นพร้อมจะดีดกลับ หากภาวะการลงทุนเริ่มปลอดโปร่ง ก็มั่นใจว่าราคาหุ้น KTB จะดีดกลับอย่างร้อนแรง
          งานนี้มีโอกาสได้กำไรค่อนข้างสูงนะครับ

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 2,160

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com