April 29, 2024   8:58:40 PM ICT
TYONG ดีขึ้นเยอะ?

คุณระริน จาก สุขาภิบาล 1 กทม. ถามถึงราคาหุ้น TYONG ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง2-3 วันก่อนมาจากสาเหตุอะไร และการปรับตัวรอบนี้จะเป็นการขึ้นแบบถาวร หรือขึ้นแค่ชั่วคราว เพราะเพื่อนที่เล่นหุ้นด้วยกันชวนให้เข้ามาเล่นหุ้นตัวนี้บ่อยเหลือเกิน ก็เลยต้องการทราบถึงโอกาสที่จะได้กำไรมีมากขนาดไหน


          บอกตามตรงว่า TYONG เป็นหุ้นทางเลือกท้ายๆ ของนักลงทุนที่ไม่รู้จะเข้าเล่นหุ้นตัวไหนดี
          เนื่องจากภาวะการลงทุนไม่เอื้อให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มบลูชิพ ซึ่งเป็นผลมาจากแรงกดดันเรื่องราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น และข่าวถอดถอน ปตท. ออกจากตลาดหุ้น ส่งผลให้นักลงทุนไม่กล้าเข้ามาช้อนซื้อหุ้นในช่วงที่อ่อนตัว


          จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนเบนหน้าไปลงทุนยังหุ้นขนาดเล็กกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในนั้นก็คือ TYONG รวมอยู่ด้วยนะครับ


          สำหรับเหตุผลที่มีการเข้ามาเล่นหุ้นตัวนี้เป็นจำนวนมาก ก็มาจากเรื่องผลประกอบการที่เริ่มดีขึ้น และราคาหุ้นค่อนข้างถูก รวมถึงสัญญาณทางเทคนนิคค่อนข้างสวยกว่าหุ้นที่มีระดับราคาใกล้เคียงกัน
          นอกจากนี้คำแนะนำของนักวิเคราะห์ยังบอกอีกว่า ให้นักลงทุนเข้าเล่นหุ้นเก็งกำไรสั้นๆ อีกด้วยนะครับ
          คุณระริน จึงต้องติดตามความเคลื่อนไหวหุ้นตัวนี้อย่างใกล้ชิด เพราะโอกาสที่หุ้นจะขึ้นหรือลงอย่างรวดเร็วมีพอๆ กัน


          ฉะนั้นอย่าได้คิดว่า TYONG จะปรับตัวขึ้นอย่างถาวรเป็นอันขาด เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของหุ้นยังไม่แข็งแกร่งพอ และตัวบริษัทก็ยังขาดปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน รวมทั้งประวัติเก่าในอดีตก็ไม่เคยวิ่งได้ไกล จึงไม่ควรเข้าไล่ซื้อหุ้นอย่างคนไร้สติ
          เนื่องจากโอกาสจะได้กำไรจากดหุ้นตัวนี้มีน้อยมาก และคนที่กล้าเข้าเล่นหุ้นประเภทนี้ ก็ต้องเป็นกล้าได้กล้าเสียอีกด้วยนะครับ


          งานนี้ผมไม่ขอคัดค้านเข้าลงทุนอะไรทั้งสิ้น เพราะ คุณระริน คงเป็นนักลงทุนประเภทกล้าได้กล้าเสีย และสามารถทำใจยอมรับกับผลขาดทุนที่เกิดขึ้นได้ หลังเห็นเพื่อนๆ ของคุณแนะนำให้เข้าเล่นหุ้นตัวนี้
          ที่สำคัญอย่าลืมว่า ภาวะการลงทุนช่วงนี้ขึ้นอยู่กับความไวของนักลงทุนแต่ละราย ซึ่งผมไม่สามารถล่วงรู้ว่าจะได้กำไรหรือไม่นะครับ

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,641

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com