April 29, 2024   10:13:28 AM ICT
ถอน MCOT ออกจากตลาดหุ้น

คุณวันเพ็ญ จาก สุขุมวิท 71 กทม. ถามถึงเรื่องยื่นถอดถอนหุ้น MCOT ออกจากตลาดหุ้นไทย แท้ที่จริงเรื่องราวเป็นอย่างไรกันแน่ เพราะดิฉันรู้สึกว่าพฤติกรรมของกลุ่ม NGOเหมือนกับพวกอันธพาลที่คอยแต่หาเรื่องชาวบ้านไปเรื่อยๆ จึงอยากรู้คนพวกนี้วันๆ ไม่คิดจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์กันเลยหรือไง


          ผมรู้สึกว่าจดหมายของ คุณวันเพ็ญ จะมาช้าไป 1-2 วันนะครับ
          เนื่องจากรายละเอียดการยื่นถอดถอน MCOT เป็นข่าวออกไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาและหลายฝ่ายก็มองกันว่าจะไม่มีทางโดนถอดถอนออกจากตลาดหุ้น เพราะขั้นตอนการแปรรูปถูกต้องทุกอย่าง


          ที่สำคัญ การเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นยังทำให้ MCOT มีความโปร่งใสเพิ่มขึ้น และสามารถตรวจสอบกระบวนการทำงานได้ทุกขั้นตอน รวมถึงสามารถตรวจสอบผู้บริหารแต่ละคนได้อีกด้วย
          เมื่อองค์ประกอบหลายอย่างทำให้บริษัทแห่งนี้ดูดีขึ้น ก็ไม่มีความจำเป็นต้องถอดถอนหุ้นตัวนี้ออกจากตลาดหุ้นนะครับ
          ประกอบกับสิ่งต่างๆ ที่ NGO เหล่านี้ทำกับตลาดหุ้นไว้ก่อนหน้า ล้วนแต่เป็นสิ่งลวงโลกและไม่เคยสร้างสรรค์แม้แต่นิดเดียว ยิ่งทำให้ผู้คนทั่วไปสงสัยถึงพฤติกรรมของคนเหล่านี้เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ


          เนื่องจาก NGO เหล่านี้ทำตัวเหมือนพวกอันธพาล พอไม่ได้อะไรดังใจ ก็ไปหาเรื่องในส่วนอื่นแทน และก็หมุนเวียนทำตัวในลักษณะเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนคนในแวดวงตลาดทุนเอื้อมระอาเต็มที
          สำหรับเม็ดเงินที่คนเหล่านี้ใช้สำหรับการดำรงชีวิตเข้าใจว่ามาจาก เงินสนับสนุนจากต่างชาติ วันๆ จึงไม่ต้องทำอะไรมากมาย และคอยจะประท้วงและคัดค้านเรื่องต่างๆอย่างคนไร้เหตุผล
          โดยวัตถุประสงค์หลักของคนเหล่านี้ล้วนพุ่งเป้าไปยังเรื่องที่ตนเองคิดว่าถูกต้อง ก็จะทำในสิ่งนั้น โดยไม่สนใจเนื้อหาสาระที่แท้จริงเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากขนาดไหน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจมากๆ


          ผมจึงขอยกตัวอย่าง NGO ที่ประเทศเยอรมันไม่เคยคัดค้านเรื่องการสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อคนในประเทศ และช่วยให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศไหลลื่น แบบนี้ถึงน่ายกย่องสรรเสริญ
          ส่วน NGO ในประเทศไทย สมควรถูกสาปแช่งสถานเดียว เพราะเครือญาติตัวเองก็แสวงหาประโยชน์จากหุ้นเหล่านี้ไปมากเหลือเกิน

ข่าวหุ้น


          ขนาดตัวผมเองก็ยังนึกสงสัยถึงพฤติกรรมของ NGO กลุ่มนี้เหมือนกันนะครับ
เข้าชม: 1,619

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com