April 29, 2024   3:16:09 AM ICT
AMATA น่าลงทุน

คุณยุพิน จาก ประชาชื่น กทม. ถามถึงหุ้น AMATA ที่ตนเองซื้อไว้แถว 16.50 บาทเป็นราคาที่แพงหรือถูก เพราะก่อนหน้านี้เห็นราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไปแถว 17.50 บาท แต่สุดท้ายก็อ่อนตัวลงมายังบริเวณที่ตนเองได้ซื้อหุ้นไว้ จึงอยากรู้ว่าหากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอีกรอบจะปรับตัวขึ้นทะลุแนวต้านรอบที่แล้วไหม
          บอกตามตรงว่า การปรับตัวขึ้นลงของราคาหุ้นเป็นเรื่องที่คาดเดายากมากๆ เพราะหุ้นแต่ละตัวมีรอบขึ้นลงไม่เหมือนกัน กลุ่มนักลงทุนขาประจำก็ไม่เหมือนกัน รวมทั้งฐานะทางการเงินก็ไม่เหมือนกันเลยสักราย
          ผมถึงไม่สามารถยืนยันได้ 100% เต็มว่า หุ้น AMATA จะวิ่งขึ้นไปถึงราคาดังกล่าวอย่างแน่นอน
          เนื่องจากข้อมูลที่อยู่ในมือของผมบอกเพียงแต่ว่า ราคาหุ้นมีโอกาสวิ่งทะลุแนวต้านดังกล่าวเท่านั้นนะครับ
          ส่วนหุ้นจะปรับตัวขึ้นไปได้เมื่อไหร เวลาไหน นักลงทุนต้องเฝ้าติดตามกันเอาเอง โดยมีตัวแปรหลักอยู่ที่ภาวะการลงทุนของตลาดหุ้นจะเอื้อให้นักลงทุนเข้ามาไล่ซื้อหุ้นมากน้อยขนาดไหน
          สำหรับพื้นฐานของ AMATA ถือว่าแกร่งมากๆ เพราะในยามที่ภาวะการลงทุนภาคอุตสาหกรรมชลอตัว นักลงทุนต่างชาติขนเงินไปลงทุนยังนิคมอุตสาหกรรมประเทศคู่แข่งแต่บริษัทแห่งนี้ก็ยังสามารถทำกำไรได้
          อีกทั้งสามารถขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ ด้วยการเข้าไปร่วมทุนกับบริษัทในประเทศนั้นๆ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงทางด้านรายได้และผลกำไรได้มาก จึงกลายเป็นหุ้นที่นักวิเคราะห์หยิบยกขึ้นมาแนะนำเป็นประจำ
          ประกอบกับตัวผมเองก็นิยมชมชอบหุ้น AMATA เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงค่อนข้างมั่นใจว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นไปถึงแนวต้าน 17.50 บาท แต่ทั้งนี้อาจต้องใช้เวลานานสักหน่อยนะครับ
          เนื่องจากสัปดาห์อาจเจอแรงกดดันจากการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งหลายฝ่ายมองกันว่าจะวุ่นวายกันสุดๆ จนนักลงทุนต่างชาติอาจตัดสินใจขายหุ้นล็อตใหญ่ออกมาอีกเหมือนกับวันที่มีการปลดเครื่องหมาย SP ปตท.
          ฉะนั้น คุณยุพิน ก็ควรใจเย็น รอให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาถึงบริเวณดังกล่าวนะครับ
          ถ้าเกิดทนอึดอัดไม่ได้ก็ขอแนะนำให้นำเงินมาซื้อหุ้นถัวเฉลี่ย เพื่อทำให้ต้นทุนในการลงทุนดลง พร้อมกับเป็นการเปิดโอกาสขายหุ้นทำกำไรได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
          ผมถึงมั่นใจว่าหุ้นจะปรับตัวขึ้นไปถึงบริเวณดังกล่าวอย่างแน่นอน

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,930

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com