April 29, 2024   11:43:09 AM ICT
TMB

บล.เคจีไอ
          ในไตรมาส 4/50 นี้ TMB มีแผนที่จะตั้งสำรองเพิ่มอีก 25 พันล้านบาทเนื่องจากธนาคารฯ ได้ปรับใช้มาตราฐานทางบัญชีที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นในการจัดชั้น NPL เชิงคุณภาพนอกจากนี้ TMB เผยอีกว่าแม้ธนาคารฯ จะมีการตั้งสำรองก้อนโต สัดส่วน NPL ของธนาคารฯ ยังคงอยู่ในระดับสูงถึง 13-14%ในขณะที่ธนาคารฯ คาดว่าสัดส่วนสำรองต่อ NPL(Coverage Ratio) จะอยู่ที่70% ภายในสิ้นปีนี้ เพิ่มจากระดับ 53% ณ ไตรมาส 3/50จากประมาณการ
          บล.ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย)
          ผูบริหารเผยว่า ธนาคารมีนโยบายมุ่ง เป็นธนาคารเพื่อรายย่อยและเบื้องต้น จะร่วมมือกับ ING ด้านนธุรกิจประกันชีวิต, ธุรกิจจัดการกองทุนรวม มากขึ้น และทำให้รายได้ค่าธรรมเนียมและบริการของธนาคารเติบโตขึ้นได้ อย่างไรก็ตามผลประโยชน์ต่างๆจากการเข้ามาบริหารของ ING อาจยังไม่เด่นชัดนักในปีหน้าเนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการปรับระบบต่างๆภายในธนาคาร
          บล.โกลเบล็ก
          เราปรับประมาณการกำไรสุทธิปีหน้าขึ้นจากเดิมที่ 2 พันลบ. เป็น 4 พันลบ. หลังเราปรับประมาณการการขยายตัวของสินเชื่อเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 5% เป็น 10% ประกอบกับคาดTMBจะมีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยเพิ่มจากความพยายามของTMBที่ปรับโครงสร้างเงินฝากโดยเพิ่มสัดส่วนเงินฝากออมทรัพย์มากขึ้น ทำให้คาดส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยปีหน้าน่าจะเพิ่มขึ้นได้สู่ 3%จากปีนี้ที่อยู่ที่ 2.8% และรายได้ดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 16%yoy เราคาดสำรองหนี้สูญจะลดลงมาอยู่ที่6.5 พันลบ.ในปีหน้า ซึ่งเป็นสมมุติฐานของเราเองโดยคิดเทียบจากอัตราการตั้งสำรองหนี้สูญในปีหน้าของKBANKที่ราว 8%ของสินเชื่อใหม่ซึ่งจะเท่ากับ 4.5 พันลบ.
          บล.กรุงศรีอยุธยา
          เรามองว่าความสำเร็จในการเพิ่มทุนครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญต่อการพลิกฟื้นของ TMBทำให้ฐานะการเงินของธนาคารแข็งแกร่งขึ้นและเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาได้ระดับหนึ่ง แต่ภารกิจสำคัญต่อไปหลังการเข้ามาของ ING Bank คือ การปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ให้ลงตัวปรับปรุงคุณภาพสินทรัพย์ให้ดีขึ้น จากการลด NPL/NPA ลง ก่อนที่จะเดินหน้าไปสู่การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการเติบโตในลำดับต่อไป คาดว่าอาจต้องใช้เวลาอีก 1-2 ปี ในการปรับโครงสร้างองค์กรให้ลงตัว
          บริษัทหลักทรัพย์ ซื้อ ขาย ถือ ราคา/บาทบล.เคจีไอ - / - 1.45บล.ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย)- - / 1.73บล.โกลเบล็ก - - / 1.95บล.กรุงศรีอยุธยา - / - 1.55

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,828

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com