April 29, 2024   8:22:48 AM ICT
ถึงเวลาเก็บ TRUE

คุณมัลลิกา จากลาดพร้าว กทม. ถามว่าเวลานี้สมควรเข้าไปช้อนซื้อหุ้น TRUE แล้วหรือยัง เพราะราคาหุ้นร่วงลงมาเป็นเดือน จึงอยากได้คำยืนยันเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการลงทุน เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยช้อนซื้อหุ้นตัวนี้ตอนที่ร่วงลงมาหนักๆ แล้วได้กำไรเข้ากระเป๋า 30-40% จึงอยากรู้ว่าการเข้าซื้อหุ้นรอบนี้จะได้กำไรเหมือนกับรอบก่อนหน้านี้ไหมค่ะ
          บอกตามตรงว่า คุณมัลลิกา เป็นนักลงทุนที่ติดตามความเคลื่อนไหวราคาหุ้นอย่างใกล้ชิดหนึ่ง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักลงทุนรายอื่นๆ ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะทำการบ้านมาเป็นอย่างดี
          นี่แหล่ะคือคุณสมบัตินักลงทุนที่ผมชื่นชอบ และทุกครั้งที่มีจดหมายเขียนมาในลักษณะนี้ ผมมักเอ่ยปากชมทุกครั้งไปนั่นเอง
          เนื่องจากตลาดหุ้นไทยหานักลงทุนที่เข้าใจรอบขึ้นลงของหุ้นยากจริงๆ เพราะส่วนใหญ่มีพฤติกรรมเฮไหน เฮนั้น กันทั้งนั้น ส่งผลให้บางครั้งต้องเสียค่าโง่ด้วยการขายหุ้นถูกแล้วไปซื้อหุ้นเป็นประจำ
          โดยเฉพาะในช่วงภาวะการลงทุนผันผวน มักเห็นนักลงทุนตื่นตระหนกเทขายหุ้นตามๆกันทั้งนั้นนะครับ
          ที่นี้ก็เข้ามาเรื่องพื้นฐานของ TRUE ก่อนพื้นที่ข่าวจะหมดเสียก่อนดีกว่า
          หากว่ากันตามเนื้อผ้า TRUE ก็เป็นได้แค่หุ้นเก็งกำไรสั้นๆ เพราะปัจจัยพื้นฐานไม่เอื้ให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรง ส่งผลให้รอบ วิ่งขึ้น วิ่งลง แตกต่างจากหุ้นตัวอื่นๆ เป็นอย่างมาก
          ครั้งใดที่ราคาหุ้นเริ่มปรับตัวขึ้น มักปรับตัวขึ้นแรงเกือบเท่าตัว และครั้งใดที่ราคาหุ้นปรับตัวลงแรง มักปรับตัวลดลงครึ่งหนึ่งด้วยเช่นกัน
          สถานการณ์ดังกล่าวทำให้คนที่อ่าน และจับจังหวะตลาดหุ้นออก สามารถทำกำไรจากหุ้นตัวนี้ได้ไม่ต่ำกว่า 30-40% เหมือนเช่นที่ คุณมัลลิกา ประสบความสำเร็จในการลงทุนในหุ้นตัวนี้แหล่ะ
          ผมจึงเห็นด้วยที่ คุณมัลลิกา จะเข้าซื้อหุ้นในจังหวะนี้ เพราะราคาหุ้นปรับตัวลงมามากจริงๆ นะครับ
          เพียงแต่ผมไม่กล้ายืนยันว่าจะได้กำไรเท่ากับรอบที่แล้ว หลังภาวะการลงทุนค่อนข้างผันผวน จนมองไม่ออกว่าหุ้นจะปรับตัวขึ้นไปได้ไกลแค่ไหน ขณะเดียวกันก็มองไม่ออกว่าแนวรับจริงๆ อยู่บริเวณไหนกันแน่
          ส่งผลให้การตัดสินใจทั้งหมดจึงขึ้นอยู่กับ คุณมัลลิกา เพียงคนเดียว

ข่าวหุ้น

เข้าชม: 1,769

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com