May 21, 2024   4:03:54 AM ICT
เทรดอนุพันธ์ช่วงขาขึ้นทำกำไรได้ไม่ต่าง ลังเลทิศทางโบรกแนะเปิดคอลออปชั่น

บล.ทิสโก้ ชี้ลงทุน TFEX ขาขึ้นฉวยทำกำไรได้ไม่ต่างขาลง ลงทุนได้หลากหลาย คนไม่แน่ใจทิศทางตลาดเด้งขึ้นนานแค่ไหน  แนะเล่นคอลออปชั่นตลาดวิ่งขึ้นทำกำไรได้ไม่จำกัด ผิดทางขาดทุนจำกัดแค่ค่าพรีเมี่ยม ถ้าคาดพลังงาน สื่อสาร มาแรงเลือกเล่นในสต๊อกออปชั่น พร้อมเผยความพร้อมเตรียมเปิดเทรดโกลด์ฟิวเจอร์สต้นเดือนหน้า เร่งจัดสัมมนาให้ความรู้ต่อเนื่อง


  นายภาคภูมิ  ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ทิสโก้ จำกัด หรือ TSC เปิดเผยว่า การลงทุนในตลาดอนุพันธ์(TFEX) ในช่วงที่เป็นขาขึ้นผู้ลงทุนสามารถทำกำไรได้ไม่แตกต่างกับช่วงที่ตลาดอยู่ในช่วงขาลง เพราะปัจจุบันมีช่องทางการลงทุนให้เลือกหลากหลายมากขึ้น ยิ่งช่วงที่ตลาดอยู่ในทิศทางขาขึ้นจะง่ายต่อการลงทุนทั้งหุ้นและอนุพันธ์


  ทั้งนี้หากมองโดยภาพรวมแล้วผู้ลงทุนประเมินว่าตลาดยังเป็นขาขึ้น แต่ไม่มั่นใจว่าหุ้นจะปรับตัวขึ้นได้อีกนานแค่ไหนให้ลงทุนใน SET50 Index Options ด้วยการเปิดสถานะซื้อ(Call) กรณีนี้ถ้าตลาดปรับตัวขึ้นไปสูงจะทำให้ได้กำไรมาก แต่ถ้าผิดทางตลาดกลับปรับตัวลงโอกาสที่จะขาดทุนจำกัดเพียงแค่ค่าพรีเมี่ยม


 ?เวลาที่นักลงทุนไม่แน่ใจว่าตลาด หรือราคาหุ้นจะขึ้นไปอีกเยอะไหม ไม่ควรไล่ราคา ถ้าเห็นว่าหุ้นมันรีบาว์ดขึ้นไปแต่กลัวว่าจะขึ้นไม่มาก และไม่มีวินัยในการลงทุนที่จะตัดขาดทุน แต่มั่นใจว่าตลาดขาขึ้นแน่ๆ ก็ให้ไปลงทุนในคอลออปชั่น ถ้าตลาดขึ้นจะได้กำไรเยอะ แต่ถ้าผิดทางก็จะขาดทุนจำกัดŽ นายภาคภูมิ กล่าว


  ส่วนกรณีที่ผู้ลงทุนประเมินว่ากลุ่มพลังงาน สื่อสาร จะปรับตัวขึ้น แต่ไม่ได้ขึ้นทุกตัว ให้ดูว่าตัวไหนที่เป็นตัวดันดัชนีและเป็นตัวที่อยู่ในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอ้างอิงหุ้นรายตัว(สต๊อกฟิวเจอร์ส) ไหม ถ้ามีก็สามารถเข้าไปลงทุนในสต๊อกฟิวเจอร์สแทนได้ แต่ปัจจุบันยังมีสภาพคล่องไม่มาก


     อย่างไรก็ตามการลงทุนในสต๊อกฟิวเจอร์สปัจจุบันจะมีส่วนลด(Discount) อยู่ ขณะที่สภาพคล่องยังมีไม่มากเพราะยังไม่มีผู้ดูแลสภาพคล่อง(มาร์เก็ตเมกเกอร์) เข้ามาช่วยทำตลาด จึงสังเกตเห็นได้ว่าตลาดที่ยังไม่มีสภาพคล่องทำให้เกิดความผิดเพี้ยนของราคาอยู่ ดังนั้นผู้ลงทุนควรเลือกเฉพาะสัญญาที่มีสภาพคล่องเท่านั้นไม่ควรเล่นข้ามไปในเดือนไกล


      ?อย่าไปลงทุนในสัญญาเดือนที่สภาพคล่องไม่ดีเว้นแต่มีโอกาสทำกำไรสูงๆ ราคาถูกหรือแพงอย่างเหลือเชื่อ แต่ถ้าจะให้ปลอดภัยควรลงทุนรุ่นที่มีสภาพคล่องสูงจะดีกว่าŽ นายภาคภูมิ กล่าว


 สำหรับความพร้อมในการเปิดสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า(โกลด์ฟิเจอร์ส) ตอนนี้บริษัทมีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 2 ก.พ.นี้แล้ว โดยบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ได้จัดงานสัมมนา ?ทำกำไรในทองคำด้วย...Gold Futures รุ่นที่ 2Ž ในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 เวลา 9.00 -12.00 น. ณ ห้อง Auditorium ชั้น 21  อาคารทิสโก้ทาวเวอร์ ผู้ลงทุนท่านใดสนใจสามารถเข้าไปรับฟังข้อมูลการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สได้

เข้าชม: 974

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com