May 21, 2024   1:54:03 AM ICT
ลุ้นแบงก์รีบาวนด์ช่วงสั้น TCAP-KTBเทคนิคแกร่ง

ทันหุ้น-จับตากนง.หั่นดอกเบี้ย  ลุ้นหุ้นแบงก์รีบาวนด์ช่วงสั้น คาดแบงก์รับประโยชน์ต้นทุนและหนี้เน่าลด  ส่วนระยะยาวยังผันผวนตามตลาด  โบรกคัด BBL-SCBฟื้นตัวเร็วสุด  ส่วนเทคนิคแจ๋วสุดยกให้KTB ประเมินแนวรับ 4.00 บาท แนวต้าน 4.30 บาท และแบงก์เล็กTCAP แนวรับ 6.95 บาท และแนวต้าน  7.50 บาท


 นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์(14 ม.ค.)อาจเห็นสัญญาณรีบาวนด์ระยะสั้น ถ้าธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามตลาดคาดการณ์ที่ 0.50%เนื่องจากกลุ่มธนาคารจะได้รับประโยชน์ จากต้นทุนดำเนินงานลดลง และความเสี่ยงจากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ลดลง


 แต่หากธปท.ปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 0.75-1.00% อาจส่งผลให้มีแรง “ขายทำกำไร” หุ้นกลุ่มธนาคารเนื่องจากนักลงทุนเริ่มกังวลกับปัญหาเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้น  สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะชะลอรุนแรงมากขึ้น   อย่างไรก็ตาม ยังมีหุ้นที่มีโอกาสฟื้นตัวเร็วและน่าสนใจในกลุ่ม แนะนำ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” ได้แก่ หุ้นธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  BBL และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) SCB เพราะเป็นหุ้นที่พื้นฐานแข็งแกร่ง และคาดว่าจะมีผลประกอบการไตรมาส4/2551ออกมาดี


 นอกจากนี้ยังมีธนาคารที่ได้รับประโยชน์จากการขอสินเชื่อเพื่อนำไปกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐมากขึ้น คือ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) KTB  เพราะปัจจุบันสัญญาณเทคนิคแข็งแกร่ง รวมทั้งราคาหุ้นไม่ปรับตัวลดลงตามตลาด


 ด้านนักวิเคราะห์ทางเทคนิคบริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ราคาหุ้นกลุ่มธนาคารสัปดาห์นี้(14-16 ม.ค.)เริ่มเห็นสัญญาณรีบาวนด์ระยะสั้น  โดยหุ้นที่มีเทคนิคแข็งแกร่งสุดคือ KTB ให้แนวรับ 4.00 บาท แนวต้าน 4.30 บาท ส่วนหุ้นธนาคารขนาดเล็กที่สัญญาณเทคนิคแข็งแกร่ง คือ TCAP ให้แนวรับ 6.95 บาท และแนวต้าน 7.50 บาท


 นายอดิศักดิ์   คำมูล  ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ในช่วงสัปดาห์นี้(14-16 ม.ค.)และสัปดาห์หน้า(19-23 ม.ค.)หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์มีความผันผวนสูง แนะนำ “ขายทำกำไร”  อีกทั้งใกล้ประกาศผลประกอบการ โดยคาดว่าจะมีทั้งธนาคารที่มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นและลดลง

เข้าชม: 964

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com