May 10, 2024   2:48:37 PM ICT
แบงก์วิ่งอืดไร้ข่าวดีหนุน KBANKเทคนิคสวยสุด

ทันหุ้น-หุ้นแบงก์มีสัญญาณรีบาวนด์  รับปัจจัยหนุนราคาน้ำมันสูงขึ้น  ส่วนดอกเบี้ยเฟดไร้แรงกระตุ้น รอแผนอัดฉีดมะกันคืบหน้า  โบรกมองแม้เทคนิคมีสัญญาณดี แต่ราคาอาจเด้งไปไม่ไกลเพราะที่ผ่านมาราคาขึ้นไปสูง   แต่ชูKBANKเทคนิคสวยสุดพื้นฐานแกร่ง ให้แนวรับ 45.50 บาท แนวต้าน 49.50 บาท 
 นายเปรมสุข ชลทานวาณิชย์  ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า สัญญาณหุ้นกลุ่มธนาคารเริ่มปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพราะได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้น จนดันดัชนีหุ้นกลุ่มพลังงานปรับเพิ่มขึ้นได้   ดังนั้นเชื่อว่าหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และพลังงานจะผลักดันให้ดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุด(นิวไฮ)ใหม่ได้ในเร็วๆนี้


 โดยดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคารคาดว่าจะมีแนวรับ 145-150 จุด แนวต้าน 156-160 จุด แต่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่มีปริมาณการซื้อขายสูง  เช่น  ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด(มหาชน) BBL ,ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) SCB และธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) KBANK  ตามลำดับ


     ฝ่ายวิจัยมองว่า BBL และ SCB จะยังมีสัญญาณรีบาวนด์ต่อเนื่อง  แต่หุ้นจะเริ่มเคลื่อนไหวช้าลงเพราะที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับขึ้นไปสูง  จึงแนะนำหุ้นที่มีสัญญาณเทคนิคดี  ได้แก่ KBANK ให้แนวรับ 45.50 บาท แนวต้าน 49.50 บาทเพราะที่ผ่านมาหุ้นมีการเคลื่อนไหวช้า


     “ถ้านับรวมเฉพาะหุ้นกลุ่มแบงก์เชื่อว่า SCB และ KBANK จะเริ่มเป็นหุ้นที่ดีดตัวแรงและเป็นหุ้นหลักที่จะสามารถดึงตลาดหุ้นให้ทำนิวไฮได้  แต่ถ้าให้เลือกKBANK มีอัพไซด์ทางเทคนิคสูง รวมทั้งเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี” นายเปรมสุข กล่าว


     ด้านนายโกสินทร์  ศรีไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่  0-0.25% ตามตลาดส่วนใหญ่ได้คาดการณ์ไว้  แต่เชื่อว่าการคงดอกเบี้ยจะไม่ส่งผลกระทบต่อทิศทางหุ้นกลุ่มธนาคารเนื่องจากช่วงนี้หุ้นกลุ่มธนาคารจะปรับตัวตามตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งทิศทางดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ว่าจะลดมากน้อยอย่างไร


      นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัย เศรษฐกิจ และกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  แม้ส่วนตัวจะเชื่อว่าเฟดอาจจะลดดอกเบี้ยให้ต่ำสุดที่ 0% จากเดิมอยู่ที่ 0-0.25% จึงเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ตลาดส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากเป็นระดับต่ำมาก  แต่เชื่อว่าไม่ว่าเฟดจะปรับลดดอกเบี้ยหรือคงดอกเบี้ยจะไม่ส่งผลต่อตลาดหุ้นทั่วโลก หรือราคาหุ้นกลุ่มสถาบันการเงิน


     ทั้งนี้เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกหรือหุ้นกลุ่มสถาบันการเงินจะปรับตัวตามความเชื่อมั่นที่จะกลับมาหลังจากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจหรือนโยบายต่างๆของสหรัฐมีความคืบหน้า หรือแผนใหม่ที่เข้ามากระตุ้นภาคเศรษฐกิจเพิ่ม  ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทยจะปรับเพิ่มขึ้นได้จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย
     KBANK(28 ม.ค.)ปิดที่ 47.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท หรือ 2.17% มูลค่าซื้อขาย 368.98 ล้านบาท

เข้าชม: 1,076

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com