May 10, 2024   3:39:47 PM ICT
ตลท.เตรียมโรดโชว์ญี่ปุ่น

ตลาดหลักทรัพย์ พร้อมโชว์ศักยภาพกระตุ้นการลงทุนถึงแดนปลาดิบ มั่นใจกองทุนญี่ปุ่นจะเข้ามาลงทุนในไทยอย่างแน่นอน

 นางภัทรัยา เบญจพลชัย กรรมการ และผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ เตรียมเดินทางไปพบกองทุนญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนก.พ.นี้ หลังจากที่ไปโรดโชว์ร่วมกับกระทรวงการคลัง และสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในวันที่ 6 ก. พ.นี้ โดยการเดินทางไปครั้งนี้ จะไปเสนอเรื่องมุมองของตลาดทุน และภาพรวมของตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงการแปรรูปของตลาดหลักทรัพย์ และข้อมูลทั่วไป โดยจะหยิบยกเรื่องการลงทุนบางกลุ่มที่ยังน่าลงทุน ได้แก่ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ที่ยังให้ผลตอบแทนที่ดีแม้ตลาดหุ้นจะปรับตัวลง


         "การไปญี่ปุ่น ในช่วงปลายเดือนก.พ. ตลาดหลักทรัพย์ฯจะไปญี่ปุ่น 2 ครั้ง ครั้งแรกจะไปกับบีโอไอ ประมาณวันที่5-6 กุมภาฯ หลังจากนั้นจะไปกับไดวา ประมาณวันที่ 18-20 กุมภาฯ โดยคาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจากกองทุนญี่ปุ่นที่จะเข้ามาลงทุน เพราะจะมีการหยิบยกกลุ่มธุรกิจที่ยังน่าสนใจและได้ผลตอบแทนที่ดีให้ทางญี่ปุ่นได้เห็น ซึ่งจะสดอคล้องกับแผนของการแปรรูปตลาดหลักทรัพย์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต" นางภัทรียา กล่าว


 นางภัทรียากล่าวถึงการเดินทางไปโรดโชว์ที่ญี่ปุ่นครั้งนี้ว่า  เป็นการได้รับเชิญจากทั้ง 2 หน่วยงาน โดยเป้าหมายของตลท.ต้องการให้ข้อมูลผู้ลงทุนญี่ปุ่น ถึงความแข็งแกร่งของงบการเงินของบจ. ในบางกลุ่มอุตสาหกรรมที่จะออกมาดี และมีศักยภาพ เช่นกลุ่มธนาคารพาณิชย์


         ?สำหรับข้อติดขัดของนักลงทุนญี่ปุ่น เกี่ยวกับการซื้อหุ้นหรือใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนท์) ที่เป็นการเพิ่มทุนของบจ.นั้น ขณะนี้ก.ล.ต.อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขทางด้านกฎเกณฑ์เกี่ยวกับวอร์แรนท์ที่ออกมาเพื่อเพิ่มทุนŽนางภัทรียากล่าว

เข้าชม: 1,090

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com