April 28, 2024   4:22:04 AM ICT
บัวหลวงมองทองไร้สัญญาณชัดเจน

บล.บัวหลวง เผยทิศทางทองไร้ปัจจัยที่ชัดเจน แนะลงทุนยาว 1-2 เดือน ชี้แนวโน้มยังขึ้นต่อ จับตาทองระดับ 940 เหรียญดอลลาร์ต่อออนซ์ ทะลุไปได้เด้งขึ้นต่อ ลุ้นพุ่งสู่ 1,000 เหรียญ ระบุทองแกว่งตัวแคบเป็นเรื่องปกติ รอเศรษฐกิจโลกทรุดเชื่อคนโยกลงทุนทองคำ


 นายคมสันต์  ปรมาภูติ รองผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) บัวหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ BLS เปิดเผยถึงทิศทางของทองคำว่า ในช่วงนี้ไม่มีปัจจัยอะไรที่ชัดเจนแต่ระยะยาวช่วง 1-2 เดือน สามารถลงทุนได้ เพราะราคาทองยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ ซึ่งการซื้อขายในรายสัปดาห์ยังคาดเดาได้ลำบาก


 จึงแนะนำให้ดูสัญญาณของราคาทองคำที่ระดับ 940 เหรียญดอลลาร์ต่อออนซ์ หากสามารถทะลุระดับนี้ได้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อ แต่ถ้าไม่สามารถผ่านไปได้จะลงมาที่ระดับแนวรับ 880-900 เหรียญดอลลาร์ต่อออนซ์


 ?ราคาทองจะแกว่งตัวแคบๆ ไปเรื่อยๆ เป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อมีปัจจัยอะไรจะเปลี่ยนแปลง 1-2 วัน และไม่เคลื่อนไหวมากนัก ตอนนี้เทสที่ระดับแนวต้าน 940 จุด ถ้าทะลุได้น่าจะไปต่อ และมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปที่ระดับ 1,000 เหรียญดอลลาร์ต่อออนซ์ได้Ž นายคมสันต์ กล่าว


 ทั้งนี้ด้วยพื้นฐานแล้วจะมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปหรือไม่นั้นอยู่ที่เศรษฐกิจโลก หากภาพสถาบันการเงินของสหรัฐอเมริกายังแย่อยู่ คนจะโยกย้ายเงินเข้ามาลงทุนทองมากขึ้น แต่จะต้องมีเหตุการณ์ด้านเศรษฐกิจที่เลวร้ายมากๆ เกิดขึ้นก่อนจึงจะทำให้ราคาทองคำสูงขึ้น

เข้าชม: 1,515

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com