April 28, 2024   1:43:01 PM ICT
จับตาถ้อยแถลงมะกันหนุนตลาด ลุ้นตลาดขึ้นต่อแนะยืนฝั่ง’Long’

บล.พัฒนสิน มองประเด็นหลักสัปดาห์นี้เกาะติดถ้อยแถลงของอเมริกาเรื่องการผ่อนปรนการตรวจมาตรฐานทางบัญชี ออกมาบวกมีแนวโน้มขึ้นต่อ หุ้นสถาบันการเงินเตรียมรับอนิสงส์ ชี้ตลาดแกว่งตัวขึ้นชั่วคราว แนะปิด Short รอซื้อคืนลุ้นรีบาวด์ต่อ เชื่อ SET50 มีโอกาสเทส 300 จุดขึ้นไป ส่วนโกลด์ฟิวเจอร์สเข้าสู่ขาลง แนะเทรดในกรอบ แนวต้าน 16,000 บาท และแนวรับ 15,580 บาท


 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS กล่าวถึงทิศทางตลาดอนุพันธ์ในสัปดาห์นี้ว่า ตัวเลขทางเศรษฐกิจยังไม่มีอะไรมากนักในสัปดาห์นี้ ซึ่งประเด็นหลักยังอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เพราะมีแนวโน้มที่ตลาดจะปรับตัวขึ้นต่อ จากการผ่อนปรนการตรวจสอบมาตรฐานทางบัญชี หากผลสรุปออกมาในแง่บวกจะทำให้หุ้นในกลุ่มสถาบันการเงินดีดตัวขึ้นมาได้


 การผ่อนปรนในการตรวจสอบหากมีการปรับลดลงไปได้น่าจะส่งผลให้ตลาดเป็นบวก ซึ่งจะเป็นตัวหนุนดัชนีให้ปรับตัวขึ้นไป และคาดว่าหุ้นไทยน่าจะตอบรับกับข่าวนี้เช่นกัน ซึ่งจะได้รับผลประโยชน์ในเรื่องของการซื้อหุ้นคืน เพราะที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มสถาบันการเงินปรับตัวลงแรง รวมถึงการทำ mark to market
 อย่างไรก็ตามในประเทศไทยอาจจะไม่ได้รับประโยชน์มากนัก ซึ่งในสัปดาห์นี้คาดว่าปัจจัยที่ทำให้ตลาดขึ้นหรือลงจะขึ้นอยู่กับภูมิภาค มองว่าตลาดเป็นลักษณะ Sideway Up ในกรอบขาขึ้นชั่วคราว ต้องคอยติดตามหลังวันที่ 20 มี.ค.นี้ จะมีถ้อยแถลงของประธานสหรัฐฯ ออกมาพูดถึงประเด็นการผ่อนปรนบัญชีซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะทำให้ตลาดมีโอกาสปรับตัวต่อได้


 แต่หากข่าวที่ออกมาเป็นไปในด้านลบอาจจะมีแรงเทขายทำกำไร(take profit) ออกมา และเมื่อปรับตัวลงมามากจะมีแรงซื้อกลับ ผู้ที่เปิด Short ไว้ ให้ปิดสถานะ และซื้อคืน เพราะมีโอกาสที่จะรีบาวด์ต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากกลุ่มสถาบันการเงินจะเป็นผู้นำตลาดแล้วกลุ่มพลังงานก็เป็นอีกกลุ่มที่อาจจะปรับตัวขึ้นได้ หลังจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น


 ตลาดจะสามารถข้ามจุดเปลี่ยนไปได้หรือไม่นั้นให้น้ำหนักปรับตัวขึ้นไปก่อน ดูจากกระแสเงิน(Fund Flow) ในตลาดภูมิภาค ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นเอเซียแปซิฟิคออกมา ซึ่งเม็ดเงินที่หายไปคาดว่าในสัปดาห์นี้จะกลับเข้ามาซื้อ แต่เมื่อปัจจัยเปลี่ยนแปลงไปจะเป็นการดีดกลับให้ลงทุนสามารถเก็งกำไรช่วงสั้นๆ


 สำหรับกรอบการลงทุนรายสัปดาห์มองว่า SET50 Index มีโอกาสเทสที่ระดับ 300 จุดขึ้นไป โดยยังแนะนำให้อยู่ในฝั่งซื้อ(Long) อาจจะมีการย่อลงมา ถ้า SET อยู่ที่ระดับ 424 จุด มีลุ้นขึ้นต่อ ให้น้ำหนักการแกว่งตัวในกรอบแคบๆ


 ส่วนการลงทุนสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า(โกลด์ฟิวเจอร์ส) เมื่อทิศทางของตลาดหุ้นเป็นขาขึ้นแล้ว ทองคำก็จะเป็นขาลง ซึ่งผู้ลงทุนจะมีการโยกย้ายเงินมาลงทุน โดยมองว่าทองคำจะเทรดอยู่ในกรอบลักษณะ Sideway Down และยังคงเป็นขาลงแต่มีโอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งมีแนวต้านสำคัญที่ระดับ 16,000 บาท/ทองคำ 1 บาท และแนวรับที่ระดับ 15,580 บาท/ทองคำ 1 บาท ทั้งนี้ราคาทองคำได้มีการสร้างจุดเปลี่ยนสักระยะจึงแนะนำลงทุนตามกรอบที่ให้ไว้

เข้าชม: 1,402

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com