May 7, 2024   3:16:10 PM ICT
ดัชนีหัวเลี้ยวหัวต่อลุ้นวิ่งขึ้น-ลง แกว่งไซด์เวย์ลดเสี่ยงเล่นในวัน
ทันหุ้น – กูรูชี้ลงทุน TFEX ช่วงนี้ต้องระวังรอยต่อเป็นไปได้ทั้งทิศทางขาขึ้นและขาลง ระบุตลาดผันผวนสูง เปิดสถานะใหม่แนะตั้งจุด stop loss ทุกครั้ง มองระยะกลางแนวโน้มเป็นบวก ขณะที่ปัจจุบันแกว่งตัวไซด์เวย์บวกลบถึง 15 จุด ลดเสี่ยงแนะปิดสถานะในวัน ส่วนทองคำยังไซด์เวย์ เทรนด์ขาขึ้น ลุ้นดีดตัวแตะ 1 พันเหรียญ/ออนซ์  


  นายสมบูรณ์  วัฒนาอาษากิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การลงทุนในตลาดอนุพันธ์(TFEX) ช่วงนี้ต้องระมัดระวังเพราะตลาดค่อนข้างมีความผันผวนสูง ผู้ที่จะเปิดสถานะซื้อ(Long) หรือขาย(Short) จะต้องตั้งจุดตัดขาดทุน(Stop loss) ไว้ด้วยทุกครั้ง 


 ทั้งนี้แนวโน้มของตลาดในระยะกลางยังคงเป็นบวก อยู่ในทิศทางขาขึ้น แต่ในระยะสัปดาห์อาจจะแกว่งตัวลงได้ ซึ่งการเปิดสถานะ Long หรือ Short ขณะนี้เป็นไปได้ทั้งสองทาง โอกาสที่ตลาดจะปรับตัวขึ้นไปต่อยังมี แต่หากเทียบกับที่ก่อนหน้านี้ได้ปรับตัวขึ้นมามากแล้ว ดังนั้นช่วงนี้อาจจะเป็นลักษณะ Sideway ซึ่งการแกว่งตัวค่อนข้างแรงดัชนีระหว่างวันบวกลบถึง 15 จุด 


 “ช่วงนี้ตลาดเป็นลักษณะไซด์เวย์ถ้าอยากลดความเสี่ยงก็ให้เล่นปิดสถานะภายในวันก็ดี เป็นการจบในวัน ป้องกันความผันผวนที่จะเกิดขึ้นในวันถัดไป ซึ่งเทรนด์ของตลาดยังเป็นบวกและอยู่ในทิศทางขาขึ้น แต่ยังไม่รู้ว่าตอนนี้จะไปในทิศทางใดขึ้นหรือลงเพราะมันเป็นไปได้ทั้งสองทาง” นายสมบูรณ์ กล่าว


** ทองคำไซด์เวย์เทรนด์ขาขึ้น
 นายสมบูรณ์ กล่าวถึงทิศทางทองคำว่า ยังอยู่ในช่วง Sideway เช่นกัน แต่เทรนด์โดยรวมยังไม่เสียหาย เพราะยังเป็นทิศทางขาขึ้น แต่อาจจะปรับตัวไม่แรงเหมือนช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแกว่งตัวผันผวนคล้ายกับหุ้น ดังนั้นจึงต้องระมัดระวัง แต่ก็มีข้อดีที่ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น ทำให้ราคาทองขยับขึ้นไปได้ ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวทำให้ราคาทองคำสูงขึ้น แต่ค่าเงินบาทกลับแข็งค่าทำให้ราคาทองในประเทศไทยไม่ได้ปรับตัวมากนัก 


 ทั้งนี้คาดว่าราคาทองคำอาจจะวิ่งขึ้นไปเทสที่จุดสูงสุดเดิม(High) เดิมที่ 950 ดอลลาร์/ออนซ์ และยังมีโอกาสที่จะวิ่งแตะที่ระดับ 1,000 ดอลลาร์/ออนซ์ได้ หากสามารถขึ้นไปเทสที่ระดับ 980-990 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่ปัจจุบันอยู่ในระดับ 963 ดอลลาร์/ออนซ์ 
เข้าชม: 1,909

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com