April 30, 2024   6:46:27 AM ICT
วัดใจหุ้นหมดไซเรนต์เดือนนี้ AIM-AGE- CRANE-BSM
ทันหุ้น – จับตาหุ้น mai หลุดไซเรนต์พีเรียดในเดือนสิงหาคม  พบ CRANE-BSM หมดรอบ 18 เดือนในรอบสัปดาห์นี้ และยังมีน้องใหม่อย่าง AIM-AGE จะหมดล๊อต 6 เดือนแรกช่วงปลายเดือนเช่นกัน ด้านผู้บริหาร “ปริน ชนันทรานนท์” ระบุไซเรนต์พีเรียดรอบนี้ที่ 38.50 ล้านหุ้นเป็นของอดามัสเชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่กอดหุ้นแน่นหนาไม่คิดขายทิ้ง 


     ผู้สื่อข่าวสำรวจหุ้นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ที่จะพ้นระยะเวลาห้ามจำหน่ายหุ้น (Silent Period) ของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยได้อ้างอิงข้อมูลจากบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ สถาบันวิจัยนครหลวงไทย พบว่าในเดือนสิงหาคมนี้จะมี 4 บริษัทจะหมดระยะเวลาห้ามจำหน่ายหุ้นตามสัดส่วน


 ทั้งนี้พบว่าตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2552 หุ้น บริษัท ชูไก จำกัด (มหาชน) CRANE จะหมดระยะเวลาห้ามจำหน่ายหุ้น (Silent Period) รอบ 18 เดือนนับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ทั้งนี้มีจำนวนหุ้นหลุดระยะเวลาห้ามจำหน่ายที่ 73.13 ล้านหุ้น สำหรับ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) BSM จะหมดระยะเวลาห้ามจำหน่ายหุ้นในรอบ 18 เดือนตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 14 สิงหาคม 2552 โดยมีจำนวนหุ้นที่พ้นระยะเวลาห้ามจำหน่ายที่ 24.38 ล้านหุ้น


     ขณะที่หุ้น บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (มหาชน) AIM จะหมดระยะเวลาห้ามจำหน่ายหุ้นรอบ 6 เดือนแรกที่สัดส่วน 25% ของจำนวนหุ้นที่ติดระยะเวลาห้ามจำหน่ายหุ้น หรือที่จำนวน 38.50 ล้านหุ้นในวันที่ 20 สิงหาคม 2552 โดยหุ้น AIM ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


 นอกจากนี้ในวันที่ 27 สิงหาคม 2552 หุ้น บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) AGE จะหมดระยะเวลาห้ามจำหน่ายหุ้นรอบ 6 เดือนแรกที่สัดส่วน 25% ของจำนวนหุ้นที่ติดระยะเวลาห้ามจำหน่ายหุ้น หรือจำนวน 19.25 ล้านหุ้น ขณะที่หุ้น AGE ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา           


 นายปริน ชนันทรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (มหาชน) AIM เปิดเผยว่า หุ้น AIM ที่หมดไซเรนต์พีเรียดในรอบนี้ที่จำนวน 38.50 ล้านหุ้นซึ่ง 6 เดือนแรกจะขายได้ 25% นั้นเป็นส่วนของบริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ADAM ทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าไม่น่าจะมีการขายออกมาแม้จะสามารถขายได้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมนี้ก็ตาม และหากจะขายหุ้นจะต้องมีมติแจ้งว่าจะขายออกมา ขณะที่ในปัจจุบันยังไม่ได้มีวาระดังกล่าว


 ขณะที่นายสัญชัย  เนื่องสิทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) BSM กล่าวว่า หลังจากที่หุ้นบริษัทจะสิ้นสุดไซเรนต์พีเรียดส่วนหนึ่งจำนวน 24.38 ล้านหุ้นในวันที่ 13 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป คาดว่าน่าจะถือต่อแม้จะสามารถขายได้ก็ตาม เนื่องจากแนวโน้มรายได้จากการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะเติบโตขึ้น 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้จากธุรกิจใหม่อลูมิเนียม Fletcher ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะมีการส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้ดี ขณะที่ธุรกิจดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้ในอนาคต


 อีกทั้งราคาหุ้นที่ซื้อขายในกระดานขณะนี้ยังอยู่ต่ำกว่าราคามูลค่าทางบัญชี (Book Value) ที่ประมาณ 0.76 บาท ตลอดจนราคาปัจจุบันยังอยู่ต่ำกว่าราคาจอง IPO ที่ 1.10 บาทด้วย
เข้าชม: 1,669

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com