April 30, 2024   4:33:55 AM ICT
หลักทรัพย์เฮกำไรQ3เริ่ด วอลุ่มทะลัก3.6หมื่นล้าน
ทันหุ้น-โบรกเตรียมเพิ่มเป้าหมายวอลุ่มตลาด หลังเงินนอกไหลเข้าดันวอลุ่มทะลักหลายวันต่อเนื่อง หนุนกำไรไตรมาส 3 โตกระโดด เหตุวอลุ่มเลยจุดคุ้มที่ 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท มาไกลมาก ส่วนงาน IPO แรงไม่แพ้กันเชื่อปีนี้เห็นมากกว่าที่คาด ชู KEST ASP BLS KGI อนาคตเด่น


 นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  FSS เปิดเผยว่า  การเคลื่อนไหวของราคาหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์คาดว่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น เพราะเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวตามตลาดรวมที่อยู่ช่วงช่วงขาขึ้น หลังจากมีกระแสเม็ดเงินไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยมูลค่าการซื้อขาย(วอลุ่ม)ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้นยังส่งผลดีต่อรายได้และกำไรสุทธิของหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ในไตรมาส3/2552 ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วย


 เพราะฉะนั้นคาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/2552 จะเริ่มเห็นนักลงทุนเข้ามาลงทุนในลักษณะ “เก็งกำไร” หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์มากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มหลักทรัพย์มีอัพไซด์สูงถึง 20%


     นายกัณฑรา กล่าวว่าวอลุ่มการซื้อขายวานนี้อยู่ที่ 3.66 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากวันที่ 8 กันยายน 2552 ที่เพิ่มสูงถึง 4.2 หมื่นล้านบาทนั้น ส่งผลให้ฝ่ายวิจัยเริ่มมาทบทวนการปรับเพิ่มประมาณการวอลุ่มปีนี้จากเดิมที่คาดว่าวอลุ่มเฉลี่ยอยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาทต่อวัน


     นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด กล่าวว่า การปรับตัวเพิ่มขึ้นของตลาดรอบนี้เป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข่งแกร่งเพราะเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกตลาดทั่วโลก และราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกกลุ่ม แต่กลุ่มที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์การปรับตัวตัวเพิ่มขึ้นของตลาด คือหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์


 ซึ่งจะส่งผลให้กำไรไตรมาส 3/2552 ปรับตัวดีกว่าไตรมาส2/2552 เพราะมีรายได้จากนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์เพิ่มขึ้นสูง อีกทั้งยังเชื่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีหุ้นเข้าตลาด(IPO)เพิ่มขึ้นสูงกว่าที่หลายสถาบันวิจัยคาดการณ์ไว้ เพราะฉะนั้นบริษัทหลักทรัพย์ใดเป็นผู้นำหุ้นเข้าตลาดก็จะเห็นรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง   

 “มองว่าในไตรมาส 4/2552 เป็นช่วงที่ตลาดหุ้นเริ่มปรับตัวสูงขึ้น และส่วนใหญ่กลุ่มบริษัทที่จะเข้าตลาดมักจะเลือกเข้าในไตรมาสนี้ เพราะต่างเชื่อว่าความเชื่อมั่นเริ่มกลับมาวอลุ่มดีขึ้น ราคาหุ้นก็จะได้รับอานิสงส์ทางจิตวิทยาการลงทุนได้ เพราะฉะนั้นโบรกจะมีรายได้ค่าธรรมเนียมในปีนี้เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี” นายชนะชัย กล่าว
เข้าชม: 1,522

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com