April 30, 2024   2:16:52 AM ICT
หุ้นไทยดีดหาแนวต้าน740 ปลื้มใจต่างชาติขนเงินเข้า
ทันหุ้น- ตลาดหุ้นยังแรงดีไม่มีตกทะลุแนวต้าน  730 เรียบร้อย วันนี้ลุ้นพุ่งต่อหาแนวต้านใหม่ 740 จุด อานิสงส์เงินต่างทะลักเข้าไทย พ่วงข่าวดีนายกโรดโชว์มะกัน เจาะอุตสาหกรรม อัญมณี อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และเฟอร์นิเจอร์ ล่าสุดค่ายรถยนต์-เครื่องดื่มสหรัฐสนใจลงทุนในไทย


     นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นประเทศไทย ณ นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาว่าได้หารือกับผู้แทนบริษัทนำเข้าของสหรัฐ ประมาณ 35 บริษัท ทั้งสาขาธุรกิจแฟชั่น  อัญมณี  อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และเฟอร์นิเจอร์ และหวังว่านักธุรกิจสหรัฐ จะให้ประโยชน์ศูนย์บริการการลงทุน หรือ one start one stop และตั้งสำนักงานระดับภูมิภาคในประเทศไทยต่อไป


          ส่วนนายเกียรติ สิทธิอมร ผู้แทนการค้า แถลงว่าได้ชี้แจงแนวทางเรื่องศุลกากรและสรรพากรว่าจะมีการทบทวนกระบวนการให้ชัดเจนขึ้น ทำให้นักลงทุนสหรัฐ สนใจมาลงทุนเพิ่ม โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์และบริษัท Coca-Cola 


     นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี ซิมิโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยในวานนี้ (23 ก.ย.52) ปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก โดยทะลุแนวต้านที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ได้วางไว้แล้ว โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานและสถาบันการเงิน ซึ่งตลาดหุ้นยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 730 จุด ช่วงบ่ายดัชนีสูงสุดที่ 731 จุด ด้วยปัจจัยที่มีสภาพคล่องของนักลงทุนต่างประเทศไหลกลับเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 730.52 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 6.15 จุด มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 32,506.42 ล้านบาท


     “เมื่อวานนี้ดัชนีหุ้นวิ่งขึ้นชนแนวต้านไปแล้ว โดยมีหุ้นกลุ่มพลังงานและแบงก์เป็นตัวชูโรง และยังมีสภาพคล่องจากต่างชาติไหลเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งหากเงินจากต่างชาติยังไม่มีการไหลออกดัชนีหุ้นก็จะยังวิ่งทำลายแนวต้านได้ต่อไป ซึ่งตอนนี้แนวต้านมีไว้เพื่อทำลาย” นายเจริญ กล่าว


     สำหรับแนวโน้มดัชนีหุ้นในวันนี้ (24 ก.ย.52) มองว่าดัชนีหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อจากวานนี้ โดยเป็นผลมาจากเงินลงทุนต่างชาติที่ยังคงไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจัยที่ต้องติดตามคือคำแถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจของธนาคารกลางของสหรัฐ (เฟด) ว่าจะมีนโยบายในการดูแลเศรษฐกิจอย่างไรขณะที่ประเด็นด้านดอกเบี้ยของเฟดนั้นจะไม่ส่งผลต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้น รวมความเคลื่อนไหวของดัชนีดาวโจนส์ ของสหรัฐ ซึ่งหากดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลดลงแรงอาจส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทย ประเมินแนวต้าน 740 จุด แนวรับ 720 จุด


     นางสาวสุทธาทิพย์ พีรทรัพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่นักลงทุนจากต่างประเทศมีความต้องการที่จะเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องนุ่งห่ม เฟอร์นิเจอร์ ในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลพร้อมที่สนับสนุนการเข้ามาลงทุนของต่างชาตินั้น ต้องดูว่าการเข้ามาลงทุนนั้นจะเป็นการเข้ามาลงทุนในลักษณะใด เพราะตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนจึงไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นเรื่องดีหรือไม่ดี
เข้าชม: 1,559

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com