April 28, 2024   2:34:48 AM ICT
"น้ำตาลครบุรี"คาดจะขายหุ้น IPO ราวเดือน พ.ค.นี้
ที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.น้ำตาลครบุรี ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย คาดจะเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ราวเดือน พ.ค.นี้ ตามระดมทุนราว 1 พันล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ให้ความเห็นชอบ


"ตอนนี้เรายังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน เพราะจะต้องรอให้ ก.ล.ต.ให้ความ เห็นชอบก่อน แต่ที่เรามองๆไว้ว่า จะขายหุ้นในเดือนห้า(พ.ค.) ส่วนวันเข้าเทรดก็น่าจะ อยู่ในเดือนเดียวกัน" แหล่งข่าวจาก บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวกับ "รอยเตอร์"

น้ำตาลครบุรี จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 176 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท อีกจำนวน 26 ล้านหุ้น

น้ำตาลครบุรี ระบุว่า เงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปขยายกำลังการผลิต น้ำตาล รวมถึงลงทุนในการพัฒนาอุปกรณ์จักรกลเกษตร, พัฒนาพันธุ์อ้อย และขยายธุรกิจ พลังงานไฟฟ้า ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

แหล่งข่าวจาก บล.กสิกรไทย กล่าวอีกว่า บริษัทยังต้องรอให้หุ้นบมจ.แอล เอช ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (LHFG) ขายไปก่อน เนื่องจากเป็นดีล IPO ขนาดใหญ่ จึงไม่ต้องการ ที่จะขายพร้อมกัน


LHFG ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ถือหุ้นใน ธ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย (LH BANK) มีแผนขายหุ้น IPO จำนวน 1.44 พันล้านหุ้น โดยคาดว่าจะขายหุ้นในวันที่ 27-29 เม.ย. และหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในวันที่ 10 พ.ค.54
เข้าชม: 1,768

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com