April 19, 2024   1:34:48 PM ICT
กฟผ.เตรียมสร้างโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ 5 MWจ.ประจวบฯ
นายสุทัศน์ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เปิดเผยว่า เตรียมแผนสร้างโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 5 เมกะวัตต์ ใน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยยืนยันว่าไม่มีแผนสร้างโรงไฟฟ้าประเภทอื่น ในพื้นที่ดังกล่าว

"การดำเนินงานในพื้นที่ทับสะแก ของกฟผ. มิได้มีแผนพัฒนาโครงการอื่นๆ โดยเฉพาะแผนการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินใหม่ เนื่องจากในแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศฉบับปัจจุบัน ไม่มีโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์"


ทั้งนี้โครงการโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ เป็น 1 ใน 5 โครงการที่ กฟผ.จะดำเนินการตามโครงการ"ลดโลกร้อน ถวายพ่อ" ของกระทรวงพลังงาน ที่ให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานในสังกัด ร่วมจัดทำโครงการเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลครบรอบปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษกและ พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา


สำหรับทั้ง 5 โครงการ ที่กฟผ.ดำเนินการ ได้แก่ โครงการปลูกต้นไม้รอบบ้านพ่อจำนวน 8.4 แสนต้นในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ,โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนเจ้าพระยาเฉลิมพระเกียรติ 60 ปี แห่งการบรมราชาภิเษก จ.ชัยนาท,โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในพื้นที่โครงการชั่งหัวมัน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี,โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 5 เมกะวัตต์ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์และโครงการทุ่งกังหันลม ณ อุทยานพลังงานเฉลิมพระเกียรติ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา


ที่มา ข่าวหุ้น
เข้าชม: 3,365

 
 

Copy Right © 2009-2012 © Thaihoon.Com